Wednesday, February 4, 2015

Tìm hiểu về chất liệu giấy thường dùng trong in ấn

12:03 AM

Ngày nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ giấy đang ngày càng nhân rộng và nhận được sự ủng hộ lớn từ đa số người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì thế, các doanh nghiệp cũng hướng dần việc đóng gói sản phẩm của mình sang chất liệu giấy thay vì sử dụng chất liệu khác, cụ thể như hộp giấy, túi giấy đẹp để đồng thời tận dụng cho mục đích quảng cáo.

Mau-bao-bi-giay-cua-mot-doanh-nghiep Mau-bao-bi-giay-cua-mot-so-san-pham-tai-HCM Mau-hop-giay-1 Tùy theo mục đích mà các doanh nghiệp sẽ lựa chọn chất liệu giấy nào phù hợp. Dưới đây là một số chất liệu giấy được sử dụng phổ biến:

  • Couche: bề mặt bóng láng, in rất bắt mắt và sáng, thường dùng để in tờ rơi quảng cáo,  bìa catalogue, brochure…
  • Bristol: bề mặt hơi bóng, mịn, hút mực vừa phải, thường dùng in hộp, bìa hồ sơ, brochure, card…
  • Ivory: tương tự như Bristol, nhưng mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm.
  • Crystal: một mặt rất láng bóng như có phủ lớp keo bóng, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm...
  • Fort: là loại giấy phổ biến và thông dụng, thường thấy nhất là giấy A4 để photo, in trắng đen. Giấy Fort có bề mặt nhám, hút mực tốt (do đó mực in không đẹp lắm), thường dùng làm bao thư, giấy tiêu đề.
  • Kraft: là loại giấy tái sinh, bề mặt tương đối thô, thường có màu nâu vàng nhưng có thể được tẩy trắng để dễ cho việc sản xuất đa dạng. Giấy Kraft sử dụng làm túi giấy, đóng gói…
  • Duplex: có bề mặt trắng và láng hơi giống với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước hơi lớn, cần có độ cứng, chắc chắn.
  • Carbonless: loại giấy dùng để in các biểu mẫu cần sao chép nhiều bản mà không cần dùng giấy than. Trên bề mặt giấy có phủ một lớp hợp chất hóa học mà khi tương tác với nhau, nội dung viết trên trang đầu sẽ được sao chép lên trang sau.

Khi in bao bì giấy, công nghệ in ấn thường được sử dụng là công nghệ in offset tạo ra sản phẩm in với chất lượng cao , in ấn sắc nét. Điểm nổi trội đặc biệt của công nghệ này là thời gian và chi phí in ấn sẽ càng thấp nếu in với một số lượng càng lớn. Vì vậy, cần lựa chọn chất liệu giấy thích hợp để tối thiểu chi phí.

CÔNG TY IN ẤN VÀ QUẢNG CÁO BƯỚC CHÂN VIỆT

Với 5 năm trong lĩnh vực in ấn Bước Chân Việt có đội ngũ thiết kế và nhân viên có kinh nghiệm cao tự hào cho ra những mẫu mã đẹp và bắt mắt nhất. Trong lĩnh vực in Bước Chân Việt chuyên in băng rôn, in PP, in hiflex, in decal,....và còn nhiều dịch vụ in ấn khác hãy liên hệ với chúng tôi để có mức giá hợp lý nhất

0 comments:

Post a Comment

 

© 2013 In băng rôn. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top