Friday, May 22, 2015

Táo Mỹ nhiễm khuẩn – những điều cần biết

2:33 AM

Nếu bạn là một trong những “tín đồ” của táo Mỹ thì chắc hẳn sẽ không quá ngạc nhiên với thông tin 2 loại táo Gala và Granny Smith chứa vi khuẩn độc Listeria monocytogenes gây chết người ở Mỹ được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là bạn phải có kiến thức để tự phòng tránh cho mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

clip_image002

Theo cảnh báo từ Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế, hai sản phẩm táo caramel chế biến và đóng gói sẵn nhập khẩu từ Mỹ nói trên có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes gây chết người. Điều này hoàn toàn khác với táo tươi còn nguyên quả. Bạn nên chú ý để tránh nhầm lẫn.

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men).

Nhiệt độ 1ºC - 45ºC sẽ là điều kiện thuận lợi để Listeria monocytogenes phát triển. Sau khi ăn táo bị nhiễm khuẩn, Listeria monocytogenes sẽ đi từ đường tiêu hóa rồi xâm nhập vào máu, các mô và nguy hiểm hơn là vi khuẩn có khả năng nhân lên nhiều lần trong các tế bào này.

Người có nguy cơ cao nhất là trẻ sơ sinh, người trung niên, người bị tổn thương hệ miễn dịch và phụ nữ có thai. Những đối tượng kể trên thường có hệ miễn dịch nên khi ăn phải táo bị nhiễm khuẩn thì yếu có thể làm cho tình trạng nhiễm khuẩn có thể nặng hơn người khỏe mạnh bình thường.

Thông thường, nếu bị nhiễm khuẩn thì sau vài ngày bệnh mới bắt đầu xuất hiện. Đôi khi, thời gian ủ bệnh kéo dài đến 2 tháng mới xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh thường gặp là: Tiêu chảy, sốt nhẹ, buồn nôn, nôn, đau cơ, có các cơn ớn lạnh hoặc rùng mình, đôi khi có các biểu hiện giống cúm. Nếu bị nhiễm khuẩn nặng thì người bệnh có thể bị viêm não, màng não và nhiễm khuẩn huyết ở trẻ sơ sinh, người lớn, gây sảy thai ở phụ nữ có mang.

Xem thêm:

http://indecalcaocap.blogspot.com/2015/05/mot-so-thong-tin-huu-ich-khi-bao-quan.html

CÔNG TY IN ẤN VÀ QUẢNG CÁO BƯỚC CHÂN VIỆT

Với 5 năm trong lĩnh vực in ấn Bước Chân Việt có đội ngũ thiết kế và nhân viên có kinh nghiệm cao tự hào cho ra những mẫu mã đẹp và bắt mắt nhất. Trong lĩnh vực in Bước Chân Việt chuyên in băng rôn, in PP, in hiflex, in decal,....và còn nhiều dịch vụ in ấn khác hãy liên hệ với chúng tôi để có mức giá hợp lý nhất

0 comments:

Post a Comment

 

© 2013 In băng rôn. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top